Internet Marketing [Phần 1]

1/ Các khái niệm cơ bản:

- Meta tags là gì ?
Meta tags là một thành phần cộng thêm, được chèn trong thành phần header của một trang web. Meta tags bao gồm các thành phần chính như : title, keywords, keyphrases, description. Meta tags đóng một vai trò rất quan trọng trong việc giúp cho một website nào đó dễ dàng được các cỗ máy tìm kiếm (Search Engines) tìm thấy.

- SEO (Search Engine Optimization) là gì ?
Search Engine Optimization là việc bạn sử dụng các công cụ, các biện pháp, các giải thuật để hoàn thiện website của mình với mục tiêu: Đạt thứ hạng cao trong các cỗ máy tìm kiếm cho một số từ khoá nào đó.

- SES (Search Engine Submission) là gì ?
Search Engine Submission là việc bạn đăng ký website của mình vào danh bạ của các search engine như Google, Yahoo hay MSN. Tuy nhiên, việc làm này không có nghĩa là website của bạn đã được xếp hạng cao với những từ khoá xác định, mà nó chỉ có một ý nghĩa: bạn đã báo cho các Search engine biết về sự tồn tại của website của bạn!

- SEM (Search Engine Marketing) là gì ?
Search Engine Marketing để chỉ một quá trình tổng hợp trong việc tiếp thị 1 website lên các cỗ máy tìm kiếm. Quá trình này bao gồm: Đăng ký website, tối ưu hoá website và trả tiền cho việc được liệt kê trên các cỗ máy tìm kiếm.

- Pagerank là gì ?
PageRank là chỉ số xếp hạng của một trang web theo cách nhìn của Google có giá trị thay đổi từ 0 đến 10 (0 là không quan trọng chút nào và 10 là rất, rất quan trọng). Chỉ số PageRank của một website nào đó không chỉ phụ thuộc vào số liên kết ngược (BackLink) tới website đó, mà còn nó còn dựa vào mức độ quan trọng của các liên kết ngược đó.

- BackLink là gì ?
Backlink là link liên kết đến một trang web nào đó. Số lượng backlink là chỉ số về sự quan trọng và sự ảnh hưởng của một trang web nào đó. Số lượng backlink càng cao thì khả năng được các công cụ tìm thấy càng cao.

0 comments:

Post a Comment

Hy vọng bạn tìm thấy những thông tin hữu ích về SEO, thủ thuật tối ưu hóa website, tài liệu về marketing, tiếp thị trực tuyến...

Hãy follow mình trên Twitter để cập nhật những thông tin hữu ích khác, hoặc kết bạn trên Facebook để chúng ta cùng chia sẽ những sở thích, suy nghĩ...