Những lý do không nên tập trung vào Google Page Rank

Google Page Rank là "thước đo" chỉ độ quan trọng, phổ biến và độ tin cậy của một trang web và được đánh giá từ 0 đến 10.

Chỉ số Google Page Rank càng cao chứng tỏ trang web đó đạt được chất lượng về nhiều thứ như: nội dung, lượng linkback...và theo ý kiến thì cũng có thể ảnh hưởng đến ranking của website đó trong kết quả tìm kiếm.

Nhưng theo như bài viết trên Hubspot, thì do có nhiều doanh nghiệp lợi dụng Google Page Rank để kinh doanh các dịch vụ như các dịch vụ bán link, hoặc dùng việc đạt được Google Page Rank như một phần trong những công việc cần làm để làm gia tăng thêm chi phí cho dịch vụ Tiếp thị trực tuyến của các doanh nghiệp...Do đó, gần đây Google đã đưa ra quyết định không sử dụng Google Page Rank nữa, và loại bỏ khỏi Google Webmaster. Và theo như trong bài viết thì có thể Google sẽ sử dụng một "thước đo" mới mang tên Google Trust Rank.

Vui lòng click link bên dưới để xem những lý do tại sao Hubspot khuyên chúng ta không nên tập trung vào Google Page Rank nữa.

Theo kinh nghiệm cá nhân thì đúng là thật khó để có thể biết được mình sẽ làm những gì, cần bao nhiêu linkback...để có thể đảm bảo được trang web của khách hàng sẽ đạt được Page Rank (1 đến 10) trong khoảng thời gian là 3 tháng, 6 tháng hay 9 tháng. Nhưng để có thể đạt được ranking tốt cho bộ từ khóa nào đó thì vấn đề lại dễ kiểm soát hơn.

in reference to:

"Why Google Page Rank is Now Irrelevant"
- http://blog.hubspot.com/blog/tabid/6307/bid/5535/Why-Google-Page-Rank-is-Now-Irrelevant.aspx (view on Google Sidewiki)

0 comments:

Post a Comment

Hy vọng bạn tìm thấy những thông tin hữu ích về SEO, thủ thuật tối ưu hóa website, tài liệu về marketing, tiếp thị trực tuyến...

Hãy follow mình trên Twitter để cập nhật những thông tin hữu ích khác, hoặc kết bạn trên Facebook để chúng ta cùng chia sẽ những sở thích, suy nghĩ...